Kinh tế thế giới trong 6 tháng đầu năm 2021 có những tiến triển rõ nét so với cùng kỳ năm trước. Thị trường hàng hóa sôi động hơn, các đơn hàng mới tiếp tục tăng, hoạt động sản xuất và đầu tư ở nhiều quốc gia đẩy giá hàng hóa nguyên liệu, nhiên liệu lên một mặt bằng mới. Cuối tháng 6/2021, Trung Quốc thậm chí đã phải “xả kho dự trữ” một số mặt hàng quan trọng như nhôm, thịt lợn…để bình ổn thị trường trong nước.
Thương mại quốc tế nói chung và đặc biệt là xuyên Thái Bình Dương đang tiếp tục “làm nóng” các tuyến hàng hải bận rộn trên toàn cầu. Hàng hóa thương mại điện tử từ châu Á được nhập khẩu mạnh vào các cảng biển của Hoa Kỳ, khiến tình trạng tắc nghẽn tại đây càng trầm trọng hơn. Các cảng phía Nam Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong tháng 6/2021 đang nỗ lực ổn định hoạt động, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để giải phóng lượng hàng dồn ứ cũng như xử lý các đơn hàng mới đang tăng lên mỗi ngày. Các hãng tàu lớn trên thế giới đều khuyến nghị khách hàng đặt trước từ 4-5 tuần với hầu hết các tuyến vận chuyển bận rộn.
Giao dịch thương mại gia tăng kéo theo nhu cầu đối với dịch vụ vận tải, kho bãi và dịch vụ logistics hỗ trợ sản xuất, thương mại khác. Bất chấp sự xuất hiện của các biến thể virus mới, cả thị trường logisitcs tài sản và phi tài sản đều đang “bùng nổ” tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ sau một thời gian bị “dồn nén” bởi dịch bệnh và các lệnh giãn cách, phong tỏa để phòng chống dịch. Đồng thời các xu hướng mới cũng đang hình thành…
Xem báo cáo chi tiết: Phân tích tình hình thị trường Logistics Việt Nam 6 tháng đầu năm 2021 và dự báo
xem thêm các dịch vụ tại Pos:
https://posindonesia.vn/wp-admin/post.php?post=1067&action=edit
giá cước gửi hàng từ Khánh Hoà đi Indonesia là bao nhiêu?