DANH SÁCH 10 CẢNG CONTAINER BẬN RỘN NHẤT NƯỚC MỸ

Mỹ là quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất thế giới, hoạt động giao thương xuất nhập khẩu diễn ra rất nhộn nhịp ở cả Bờ Đông và Bờ Tây, đặc biệt là tại các cảng biển. Vậy bạn có biết cảng container nào bận rộn nhất nước Mỹ không? Cùng Advantage Logistics cập nhật thông tin qua bài viết sau nhé!

Dưới đây là danh sách 10 cảng container bận rộn nhất nước Mỹ có lượng hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua cảng mỗi năm lên đến hàng triệu TEU. Điều này góp phần thúc đẩy nền kinh tế ở quốc gia này phát triển, cho phép vận chuyển container qua nhiều khu vực và là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

DANH SÁCH 10 CẢNG CONTAINER BẬN RỘN NHẤT NƯỚC MỸ

Top 10 cảng container bận rộn nhất nước Mỹ

Mục lục

1. Cảng Los Angeles, California 

Cảng Los Angeles

Cảng Los Angeles là cảng bận rộn nhất nước Mỹ trong 20 năm liên tiếp với tổng sản lượng xếp dỡ đạt 9.213.395 TEU năm 2020. Cảng này bao gồm 25 bến tàu và năng suất hoạt động được ví như là một cửa ngõ chính cho nền thương mại từ Mỹ sang châu Á.

Los Angeles port

Toạ lạc ở Vịnh San Pedro thuộc bang California, miền Tây nước Mỹ với tổng diện tích hơn 30km² và bờ sông dài khoảng 70.000m, cảng Los Angeles được xếp loại là cảng container bận rộn thứ 19 trên thế giới và bận rộn thứ 10 khi kết hợp với cảng Long Beach.

2. Cảng Long Beach, California 

Long Beach

Đây là cảng container bận rộn xếp thứ 2 ở Mỹ và đứng thứ 21 trên thế giới với giá trị sản lượng đạt được trong năm 2020 là 8.113.315 TEU. Giá trị thương mại ước tính hàng năm tương đương 170 tỷ USD.

Cảng Long Beach

Nằm tại thành phố Long Beach, California với diện tích chiếm đến 13km² đất liền và 40km bờ sông, cảng Long Beach có 22 bến tàu. 6 trong số đó chịu trách nhiệm tiếp nhận tàu container và phục vụ 175 hãng tàu có kết nối với 217 cảng biển trên thế giới.

3. Cảng New York và New Jersey, New York 

Cảng New York và New Jersey

Cảng New York và New Jersey là cảng lớn nhất của Bờ Đông nước Mỹ và là cảng nhộn nhịp xếp thứ 3 của quốc gia này. Sản lượng hàng hoá xếp dỡ đạt 7.585.819 TEU vào năm 2020 với công suất hoạt động khoảng 9 triệu TEU.

New York & New Jersey port

Cảng phục vụ tất cả các hãng vận tải biển lớn trên thế giới và các liên minh toàn cầu, bao gồm một khu phức hợp dài khoảng 386km, các kênh vận chuyển, khu neo đậu và bến cảng.

Cảng có 6 bến container và có thể tiếp nhận cùng lúc 9 tàu – tương đương 14.000 TEU.

4. Cảng Savannah, Georgia 

Cảng Savannah

Cảng Savannah, Georgia là cảng bận rộn thứ 4 của Mỹ và có cơ sở container đầu cuối lớn nhất ở Bắc Mỹ với sản lượng đạt 4.682.249 TEU trong năm 2020.

Ước tính rằng con số này sẽ tiếp tục tăng thêm cho đến năm 2023 vì công suất container hàng năm của cảng sẽ trung bình đều tăng thêm 750.000 TEU.

Savannah

Năm 2020, tổng giá trị thương mại toàn cầu của cảng Savannah đã tăng 1,8% so với năm trước đó.

5. Liên minh Cảng biển Tây Bắc (Seattle và Tacoma), Washington

Liên minh Cảng biển Tây Bắc

Liên minh Cảng biển Tây Bắc đã xử lý tổng cộng 3.320.379 TEU trong năm 2020. Bên cạnh đó, giá trị thương mại đường thủy đạt 66 tỷ USD và 189 đối tác thương mại từ khắp nơi trên thế giới.

Liên minh cảng biển Tây Bắc chính thức được thành lập vào năm 2015 từ sự hợp nhất của 2 cảng lớn nhất của bang Washington – Seattle và Tacoma.

Seattle và Tacoma

Năm 2020, cảng có tổng cộng 1.684 tàu chở hàng đã cập bến, 949 trong số đó là tàu container.

6. Cảng Houston, Texas

Houston

Cảng Houston là cảng bận rộn thứ 6 của Mỹ với tổng sản lượng đạt 2.989.349 TEU vào năm ngoái. Ngoài ra, đây cũng là cảng lớn nhất quốc gia về trọng tải đường thủy và là cảng container chiếm ưu thế nhất của vịnh bờ biển nước Mỹ.

Cảng Houston

Cảng bao gồm 2 bến container và là nơi có tổ hợp sản xuất hóa dầu lớn nhất ở Mỹ. Dẫn đầu các mặt hàng giao dịch là dầu mỏ và các sản phẩm từ dầu mỏ.

7. Cảng Virginia, Virginia

Cảng Virginia

Với sản lượng đạt hơn 2,8 triệu TEU trong năm 2020 và có cảng đường sắt liên phương thức lớn nhất ở Bờ Đông nước Mỹ, cảng Virginia là cảng bận rộn được xếp thứ 7 trong cả nước.

Virginia

Cảng đang có kế hoạch vận chuyển nhiều hàng hoá hơn trong tương lai do việc mở rộng các bến container Norfolk International Gateway và Virginia International Gateway vào năm 2020. Chính điều này đã làm tăng công suất tổng thể của cảng Virginia lên đến 40% – tương đương 1 triệu TEU mỗi năm.

8. Cảng Oakland, California

Oakland

Nằm trên bờ Đông của Vịnh San Francisco, cảng Oakland là cảng bận rộn thứ 8 ở Mỹ với tổng sản lượng đạt 2.461.262 TEU vào năm 2020.

Cảng Oakland được xếp hạng trong số 4 cảng lớn nhất thuộc Bờ biển Thái Bình Dương đối với hàng hóa container. Cụ thể là sau các cảng Los Angeles, Long Beach, Liên minh Cảng biển Tây Bắc Seattle và Tacoma.

Cảng Oakland

Cảng này quản lí hơn 5,26km² các cơ sở liên quan đến ngành hàng hải và vận chuyển hơn 99% khối lượng hàng hóa qua Bắc California. Ngoài ra, cảng còn phục vụ thị trường địa phương với hơn 14,5 triệu người tiêu dùng.

9. Cảng Nam Carolina, Nam Carolina

Carolina

Bao gồm cảng Charleston và 4 cảng biển lớn khác, cảng Nam Carolina đã xếp dỡ khoảng 2.309.995 TEU vào năm 2020 và xếp ở vị trí thứ 9 trong số các cảng bận rộn nhất của Mỹ.

Cảng Nam Carolina – Công ty sở hữu và điều hành cảng Charleston, cảng Georgetown, cảng nội địa Greer và cảng nội địa Dillon đã khánh thành giai đoạn một của bến tàu Hugh K. Leatherman. Bến tàu này đã được mở cửa vào năm 2009 nhằm bổ sung thêm sức chứa các tàu lớn cho cảng Charleston.

Cảng Nam Carolina

Cảng Nam Carolina tuyên bố rằng các hoạt động khai thác cảng sẽ tạo ra 1/10 việc làm ở bang Nam Carolina và dự báo nền kinh tế sẽ đạt khoảng 63,4 tỷ USD mỗi năm.

10. Cảng Miami, Florida

Cảng Miami

Cảng Miami đóng góp khoảng 43 tỷ USD và hơn 334.000 việc làm hàng năm cho nền kinh tế của Florida. Đây là cảng bận rộn thứ 10 của Mỹ với sản lượng đạt 1.066.738 TEU vào năm 2020.

Cảng Miami có thể được coi là Thủ đô Du thuyền của thế giới. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng hàng hóa nhất quán của cảng phản ánh hơn 1 triệu TEU trong 5 năm liên tiếp.

Miami Port

Bên cạnh đó, cảng đã đầu tư hơn 1 tỷ USD để cải thiện nguồn vốn bao gồm luồng nước sâu với độ sâu xấp xỉ 20m và bổ sung thêm các siêu cần cẩu giàn Post-Panamax mới.

Advantage Logistics là công ty giao nhận vận tải ở TP.Hồ Chí Minh, chúng tôi có hỗ trợ các Khách Hàng Xuất Nhập Khẩu và cả Forwarder book cước direct với mức giá tốt do có hợp đồng với các hãng tàu lớn như ONE, COSCO,… Nếu Quý Khách có nhu cầu vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin ở bên dưới nhé!

Nguồn: Container News

1