Hướng dẫn làm thủ tục nhận hàng online tại kho TCS

Kho hàng không TCS hướng dẫn thủ tục nhận hàng Nhập khẩu online thông qua website của Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất. Việc triển khai thực hiện thủ tục nhận hàng trực tuyến thông qua website của Công ty TCS áp dụng đối với hàng về trực tiếp hoặc thông qua đại lý vận tải hàng không.

Mục lục

Thời gian áp dụng:

– Giai đoạn 1 (từ 15/10/2021): Dành cho khách hàng đã đăng ký thanh toán chuyển khoản cuối tháng với TCS.
– Giai đoạn 2 (dự kiến tháng 12/2021): Tiếp tục triển khai thêm hình thức thanh toán chuyển khoản và thanh toán trực tuyến bằng thẻ ngân hàng.

Căn cứ:

– Công văn 1462/TCS-TC-KD ngày 12/10/2021 V/v Triển khai thực hiện thủ tục nhận hàng trực tuyến (online) trên website TCS cho khách hàng – Giai đoạn 1. – Công văn 1463/TCS-TB-KD ngày 12/10/2021 V/v Hướng dẫn tạo tài khoản làm thủ tục nhận hàng online (trên website TCS).

tcs

Quy trình làm Thủ tục Hải quan và nhận hàng nhập Air ở sân bay Tân Sơn Nhất gồm kho hàng hàng không TCS và SCSC.

Quy định chung về hồ sơ nhận hàng và khai hải quan:

– Giấy giới thiệu của công ty đứng tên trên AWB.
– CMND hoặc các giấy tờ của nhà nước có hình ảnh, nếu không có các giấy tờ trên thì phải có giấy tờ có xác nhận của cơ quan công an (nếu bị mất).
– Giấy ủy quyền đại lý.
– MAWB hoặc MAWB + HAWB.
– Tờ khai hải quan nhập khẩu.
– Invoice.
– Packing list.
– Biên lai nộp thuế nhập khẩu.
– Giấy phép, giấy đăng ký kiểm tra chuyên nghành (nếu có).
– Hoá đơn cước hay debit note (nếu có).

Quy trình làm hàng tại kho TCS/SCSC

+ Giai đoạn 1 – Vô cổng:
Thủ tục vô cổng cần có giấy giới thiệu + giấy chứng minh nhân dân (ghi đầy đủ thông tin vô) (kính gửi Chi cục HQ CK sân bay quốc tế TSN, đến TCS / SCSC để làm thủ tục hải quan). Nếu có Lệnh giao hàng (Giấy Ủy quyền) thì càng tốt.

+ Giai đoạn 2 :
– Vào thương vụ đóng tiền, trước khi đóng tiền cần bốc lấy số thứ tự đóng tiền và chờ đến lược có thể nhờ người quen lấy số trước để tiết kiệm thời gian – nhớ gửi số Bill (lưu ý nếu bận gì đột xuất mà qua số thì nộp hồ sơ vô quầy 2).
– Hồ sơ đóng tiền thương vụ bao gồm:
Số thứ tự
Giấy ủy quyền
Giấy giới thiệu
CMND gốc.

***Lưu ý:
– Hàng kiểm hoá, hàng lạnh, hàng nhanh, hàng đóng cho ngày hôm sau làm thủ tục phải báo cho nhân viên thu ngân để tránh sai sót… Nếu qua số thứ tự, thì liên hệ quầy số 2 đóng tiền.
=>> Đóng tiền xong in mã vạch bấm chung B/L để đi nhận hàng

– Nên kiểm tra trước khoản tiền lưu kho và lao vụ của hàng mình để biết mà mang theo tiền cho đủ vì phí lưu kho của hàng AIR là khá cao, đặc biệt là hàng nguy hiểm. Rất nhiều trường hợp chờ tới lượt thật lâu lúc đóng tiền lại không đủ đành quay về, gặp hàng gấp nữa chứ tức không nói lên lời luôn. Muốn kiểm tra bạn gọi số tổng đài TCS: 08 38486489 – nếu hàng ở SCSC: 08 39976930.

+ Giai đoạn cuối – làm thủ tục hải quan nhập khẩu hàng Air:
***Lưu ý:
+ Khai phi Mậu dịch cá nhân: thủ tục tại tầng trệt.
+ Thủ tục tại kho SCSC đóng tiền thương vụ xong sẽ có phiếu xuất kho và dùng phiếu xuất kho nhận hàng. Những thủ tục khác tương tự…

– Quy trình làm thủ tục hải quan NK hàng Air LUỒNG XANH:

Nộp AWB, tờ khai hải quan cho Hải quan giám sát KHO nhập máy HQ.
Qua quầy đối diện soi mã vạch lấy số thứ tự nhận hàng.
Nhân viên kho ký nhận giao hàng.
Thanh lý HQ giám sát cổng, hoàn thành công việc.

***Lưu ý: khi nhận hàng phải kiểm đếm số lượng, kiểm tra tình trạng bao bì, nếu phát hiện bất thường phải báo nhân viên phát hàng lập biên bản tránh sai sót và rủi ro (đền bù, khiếu kiện sau này).

– Quy trình làm thủ tục hải quan NK hàng Air LUỒNG VÀNG:

B1 – Chuẩn bị hồ sơ gồm:
+Tờ khai
+Invoice
+Packing list
+Master + House AWB.
+Biên lai nộp thuế (nếu nộp thuế trực tiếp hỏi kế toán mã chương nộp thuế để tránh nộp sai sót)
+Hóa đơn cước hay debit note (nếu nhập bằng hình thức FOB)
+Giấy giới thiệu
+Giấy phép hoặc giấy kiểm tra chuyên ngành (nếu có)

B2 – Nộp hồ sơ vô ô cửa 20 chờ sếp phân công tờ khai, ngồi đợi đó khi thông báo công ty nào thì mình đến nhận tờ khai rồi nộp đúng cửa làm thủ tục. Ví dụ như: trên tờ khai quánh số 10 thì mang bộ hồ sơ đó qua cửa 10 rồi nộp vô đó.

B3 – Tờ khai xử lý xong mang qua ô 35 bộ phận trả tờ khai rồi mình viết lệ phí HQ luôn.
Mình nhận lại:
+Tờ khai thông quan.
+Biên lai lệ phí hải quan.

B4 – Ra cổng hoặc ngoài dịch vụ trước kho in mã vạch.

B5 – Vô giám sát KHO thanh lý hồ sơ gồm:
+Tờ khai HQ
+Mã vạch
+Air waybill (nên nhớ là lấy cái bill mà lúc mình đóng tiền thương vụ đó có chữ kí của em thương vụ).

B6 – Qua quầy đối diện để soi mã vạch để lấy số thứ tự lấy hàng (quét xong sẽ có số thứ tự) và chờ lấy hàng.

B7 – Ký nhận hàng:
***Lưu ý: khi nhận hàng phải kiểm đếm số lượng, kiểm tra tình trạng bao bì, nếu phát hiện bất thường phải báo nhân viên phát hàng lập biên bản tránh sai sót và rủi ro (đền bù, khiếu kiện sau này).

B8 – Thanh lí Hải quan CỔNG nữa là xong.
Hồ sơ gồm: Tờ khai + Mã vạch + Bill house.

– Quy trình làm thủ tục hải quan NK hàng Air LUỒNG ĐỎ:

Bước1 – Chuẩn bị hồ sơ gồm:
+Tờ khai HQ
+Invoice
+Packing list
+Bill hàng không
+Hóa đơn cước hay debit note (nếu nhập bằng hình thức FOB)
+Giấy giới thiệu
+Giấy phép hoặc giấy kiểm tra chuyên ngành (nếu có)

Bước2 – Nộp hồ sơ và phiếu đăng ký kiểm hoá đóng dấu kiểm hoá chờ phân kiểm.

Bước3 – Đưa phiếu đăng ký kiểm hoá và Bill xuống giám sát kho nhập máy.

Bước4 – Qua quầy đối diện soi mã vạch trên Bill để lấy thứ tự nhận hàng.

Bước5 – Nhận hàng từ nhân viên kho, đưa hàng ra bải kiểm hoá.

Bước 6 – Mời công chức HQ được phân kiểm xuống kiểm hoá. Hàng không sai phạm.

Bước7 – Nộp thuế nhập khẩu hàng AIr (lưu ý mã chương nộp thuế)

Bước8 – Tờ khai HQ xử lý xong mang qua ô 35 bộ phận trả tờ khai, viết lệ phí HQ luôn.

Bước9 – Công chức kiểm hoá thông quan.

Bước10 – In mã vạch: tại giám sát hoặc ngoài dịch vụ trước kho.

Bước11 – Vô giám sát kho thanh lý hồ sơ gồm:
+Tờ khai
+Mã vạch
+Air waybill có chữ kí của thương vụ.

Bước12 – Thanh lý Hải quan cổng.
Hồ sơ gồm: Tờ khai + Mã vạch + Bill house.

Liên hệ ngay POSINDONESIA  để được cung cấp và hổ trợ các dịch vụ về vận chuyển hàng hóa và các hoạt động liên quan đến xuất nhập khẩu.